ภาพยนตร์ Toilet มนต์รักห้องน้ำสะเทือนทั้งประเทศอินเดีย

ภาพยนตร์ Toilet มนต์รักห้องน้ำสะเทือนทั้งประเทศอินเดีย

ภาพยนตร์ Toilet หากจะเอ่ยถึงประเทศที่ยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณีอย่างรุนแรง ประเทศอินเดียถือว่าเป็นประเทศแรกๆ ที่ยึดถือในคำสอนตั้งแต่อดีต และฝังใจกับสิ่งเหล่านั้นอย่างรุนแรง รีวิวหนังใหม่ อย่างเช่นในเรื่องของห้องน้ำ หลายๆ พื้นที่ในประเทศ ไม่มีห้องน้ำอยู่ในบ้าน มาจากความเชื่อที่ว่าสิ่งปฏิกูลเป็นของสกปรกไม่ควรมีไว้ในบ้าน ทำให้พวกเขาเลือกที่จะไปขับถ่ายข้างนอกตามริมป่า, ริมทุ่ง สิ่งที่ตามมาคืออาชญากรรมที่เกิดขึ้นหลายครั้งกับหญิงสาวที่ออกไปทำธุระส่วนตัว จนกระทั่งหนังเรื่อง “Toilet” ออกฉายทำให้ความคิดของหลายคนเปลี่ยนไป

ภาพยนตร์ Toilet มนต์รักห้องน้ำ

ขอแนะนำรับชม ภาพยนตร์ Toilet เมื่อความรักต้องขัดกับความเชื่อ

                เรื่องราวของ Toiletเป็นเรื่องราวที่มีฐานมาจากเรื่องจริงเกี่ยวกับห้องน้ำในประเทศอินเดีย โดยเรื่องราวในหนังเริ่มที่ เคชาฟ หนุ่มใหญ่วัย 35 ปี ที่อยากจะมีความรัก กับ จายา สาววัยรุ่นที่เพิ่งเรียนจบและมีหัวแนวคิดสมัยใหม่ ทั้งสองคนฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ นาๆ จนกระทั่งได้คบหากัน แต่ปัญหาอย่างแรกเลยคือพ่อของเคชาฟ มีความเชื่อว่า นิ้วโป้งนั้นมีเทพไฟสถิตย์อยู่ และผู้หญิงที่จะมาเป็นสะใภ้ ต้องมีนิ้วโป้งข้างซ้ายสองนิ้วด้วยกัน ทำให้ทั้งคู่ต้องสร้างนิ้วปลอมขึ้นมาเพื่อหลอกพ่อตัวเอง จนสุดท้ายทั้งสองคนก็ได้ร่วมหอกันอย่างมีความสุข แต่ปัญหาต่อไปกำลังจะเกิดขึ้นนั่นคือบ้านของเคชาฟไม่มี “ห้องน้ำ” สุดยอดหนังจากอินเดีย Jai bhim เมื่อความยุติธรรมกำลังจะตาย ที่หารับชมได้ในวันหยุด

หนังอินเดีย

            ยอมสู้ทุกสิ่งเพื่อขอให้ภรรยากลับคืน

                เรื่องราวต่อมาของ Toilet เมื่อจายารู้ว่าบ้านของสามีไม่มีห้องน้ำในตัว และต้องไปทำธุระที่ชายป่านอกหมู่บ้าน ทำให้เธอไม่พอใจอย่างรุนแรง และส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพ่อสามี รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างสามีอีกด้วย แต่เคชาฟก็ยอมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการพาจายาไปเข้าห้องน้ำที่บ้านเพื่อนพ่อของตัวเอง หรือการพามาขึ้นบนรถไฟในตอนที่จอดเทียบท่า แต่ทุกอย่างต้องมีจุดจบ จายาทนไม่ได้เลยจะขอหย่า และเรื่องนี้ได้กลายมาเป็นประเด็นใหญ่ที่ออกข่าวไปทั้งประเทศ เคชาฟ ได้พยายามรวมรวบหลักฐานต่างๆ เพื่อขอให้หมู่บ้านสร้างส้วมสาธารณะไว้ สุดท้าย เคชาฟ ก็เอาชนะทุกอย่างได้สำเร็จ เขาเอาชนะใจพ่อของตัวเองในการมีส้วมในบ้าน เอาชนะในภรรยาในความพยายาม ท้ายที่สุดทั้งประเทศได้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น