ภาพยนตร์ Toolsidas JR. เมื่อเด็กน้อยอยากเล่นสนุกเกอร์

ภาพยนตร์ Toolsidas JR. เมื่อเด็กน้อยอยากเล่นสนุกเกอร์

                ภาพยนตร์ Toolsidas JR. ต้องยอมรับว่ากระแสหนังจากประเทศอินเดีย หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันดีในนาม “Bolly wood” กำลังมาแรง รีวิวหนังใหม่ เป็นอย่างมากนับตั้งแต่ประสบความสำเร็จกับ “คังคุไบ” ทำให้คนเริ่มหันไปดูหนังอินเดียเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม และก็มีหนังอีกหลายเรื่องที่ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาปัดฝุ่นนำมาดูกันอีกครั้ง รวมถึงการสร้างใหม่อีกครั้งและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อย่างเช่นเรื่องToolsidas Junior” หนังที่สร้างจากประสบการณ์จริงของ Mridul Mahendra ที่เป็นทั้งผู้กำกับและเชียนบทขึ้นมาเอง

ภาพยนตร์ Toolsidas JR. เมื่อเด็กน้อยอยากเล่นสนุกเกอร์

            เด็กน้อยผู้อยากสานฝันของพ่อ ภาพยนตร์ Toolsidas JR.

                เรื่องราวของToolsidas Junior เริ่มต้นขึ้นในปี 1994 กับการชิงแชมป์สนุกเกอร์ ณ โกลกัตต้า สปอร์ต คลับ ทูลซิดาส คนพ่อที่มีฝีไม้ลายมือในการเล่นสนุกเกอร์เป็นตัวท็อปของคลับ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาเจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง จิมมี แทนดอน แชมป์ 5 สมัย ซึ่ง ทูลซิดาส ไม่เคยเอาชนะ จิมมี ได้เลย ภาพยนตร์Toilet มนต์รักห้องน้ำ และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน แม้ว่าทูลซิดาส งัดฟอร์มการเล่นอันสุดยอดออกมา จนขึ้น 3 – 1 เฟรม แต่ แทนดอน ที่ทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะรู้ว่า ทูลซิดาส นั้นติดเหล้าและเป็นประเภทคออ่อน ในช่วงพักเบรกเขาเลยชวนทูลซิดาส มาดื่มจนสุดท้าย แทนดอน พลิกกลับมาชนะได้ ซึ่งนั้นทำให้ มิดี ตัดสินใจที่สานฝันของพ่อในการเป็นแชมป์ให้เป็นจริงให้ได้

เด็กน้อยผู้อยากสานฝันของพ่อ

            เริ่มต้นฝึกกับโค้ชที่หลายๆ คนต้องทึ่ง

                มิดี พยายามเรียนรู้ในการเล่นสนุกเกอร์ โดยตัวเขาได้ ซาลาม ไบ อดีตแชมป์ของประเทศอินเดีย เป็นโค้ชคอยสอน ซึ่งหลายๆ คนไม่มีใครคาดคิด ซาลาม ไบ จะตัดสินใจเป็นโค้ขให้กับมิดี จนกระทั่งฝีมือของเด็กน้อยเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถเอาชนะผู้ใหญ่ได้หลาย แต่ปัญหาคือเขาไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้เพราะอายุไม่ถึง (ตามกฎคือต้องมากกว่า 16 ปี) แต่สุดท้ายด้วยฝีไม้ลายมือที่มีให้ ผู้อำนวยการตัดสินใจอนุญาตให้มิดีเข้าร่วมแข่งขันโดนใช้ชื่อว่า “Toolsidas Junior” และสุดท้าย Toolsidas Junior ก็ไม่ทำให้ครอบครัว, โค้ช ต้องผิดหวัง เขาไปถึงรอบชิงชนะเลิศและเอาชนะ จิมมี แทนดอน คู่แค้นของพ่อได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของครอบครัวและซาลาม ไบ ผู้เป็นโค้ช สำหรับใครที่อยากจะหนังน้ำดีอีกเรื่องจากทาง Bolly wood หาดูได้แล้วที่ใน Netflix รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน