สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร จากตำนานสู่จอภาพยนตร์ ย้อนไปในปี 2551

สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร จากตำนานสู่จอภาพยนตร์ ย้อนไปในปี 2551

ย้อนกลับไปในปี 2551 ตอนนั้นได้มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าฉายในประเทศไทย โดยมีเนื้อเล่าถึงตำนานที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ประเทศจีนเมื่อเกือบ 2,000 ปีมาแล้ว กับการแย่งชิงแผ่นดินของสามแคว้นมหาอำนาจในตอนนั้น โดยทั้งหมดมีเป้าคือการรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่ง และในภาพยนตร์ที่ออกฉายในปีนั้นเป็นเรื่องราวของแม่ทัพแห่ง “จ๊กก๊ก” มาในชื่อ “สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร” (Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon) ที่ตอนนี้หาดูได้แล้วใน Google

สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร

            สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร ตำนานของจูล่ง

                เนื้อเรื่องที่ปรากฏในสามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกรจะกล่าวถึงเรื่องราวของ จูล่ง หนึ่งในแม่ทัพห้าทหารเสือของ เล่าปี่ กษัตริย์แห่งจ๊กก๊ก ในยุคสามก๊ก โดยจะเป็นการเล่าเรื่องราวของอันหาญกล้าของ จูล่ง ผ่านทางทหารอีกนายหนึ่งที่มาจากบ้านเดียวกันนามว่า “หล่อ ผิงอัน” โดยในเรื่องนั้น จูล่ง กับ หล่อ ผิงอัน จะสาบานเป็นพี่น้องกัน เรื่องราวจะเริ่มต้นตั้งแต่ที่ โจโฉ ขยายอำนาจไล่ตามล่าเล่าปี่ แนะนำหนังน่าดู ไปจนถึงในตอนสุดท้ายที่ จูล่ง จะต้องรบกับ โจ อิง หลานสาวของโจโฉ  โดยเนื้อเรื่องในสามก๊กขุนศึกเลือดมังกรจะมีบางจุดที่คล้ายคลึงกับในประวัติศาสตร์ที่หาอ่านได้จากหนังสือสามก๊ก และมีบางจุดที่มีการแต่งเพิ่มเติมเข้าไปเพื่อความสนุกของ ภาพยนตร์

สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกร หนังจีน

            ฉากอลังการ พร้อมนักแสดงชื่อดังมากมาย

                สามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกรถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีนักแสดงแนวหน้าของวงการหนังฮ่องกงและจีนเข้าร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น หลิว เต๋อหัว มารับบท จูล่ง และได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง, ความสง่างาม และการเข้าถึงบทบาทของ จูล่ง, ร่วมด้วย หง จิน เป่า ที่รับบทเป็น หล่อ ผิงอัน บุคคลที่คอยเดินเรื่องอยู่ในเงาเบื้องหลัง และเป็นพี่น้องร่วมสาบานกับจูล่ง (ภายในภายยนตร์) และยังได้ แม็กกี้ คิว มารับเป็น โจอิง ตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ รวมถึงนักแสดงอีกหลายคนที่มารับบทเป็นตัวสำคัญๆ ในเรื่อง สำหรับใครที่อยากจะดูเอาเพลินๆ ต้องบอกเลยว่าสามก๊ก ขุนศึกเลือดมังกรผ่านทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการลำดับเรื่อง การคัดนักแสดง บทภาพยนตร์ เสียงประกอบ ทุกอย่างทำออกมาได้ลงตัว สำหรับใครที่อยากรับชม หาดูได้แล้วใน Google

Latest Posts