ซิว ซิ่ว เธอบริสุทธิ์ หนังสุดฉาวจากแดนมังกร ภาพยนตร์จีนในปี 1998

ซิว ซิ่ว เธอบริสุทธิ์ หนังสุดฉาวจากแดนมังกร ภาพยนตร์จีนในปี 1998

สำหรับการสร้างภาพยนตร์ออกมาหนึ่งเรื่องนั้น หากประสบความสำเร็จนั่นคือชื่อเสียงเงินทองที่ผู้กำกับและทีมงานสตาฟฟ์, นักแสดงจะได้รับเป็นการตอบแทน รวมถึงอาจจะสร้างชื่อให้กับประเทศบ้านเกิดเมืองนอนได้อีกด้วย แต่สำหรับภาพยนตร์บางเรื่องเมื่อถูกสร้างออกมา อาจจะได้รับกระแสวิจารณ์อย่างรุนแรงจากนักวิจารณ์ในประเทศ บางเรื่องถึงขั้นถูกสั่งให้ห้ามฉายภายในประเทศของตัวเอง แต่กลับได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศอื่นๆ อย่างเช่นเรื่อง ซิว ซิ่ว เธอบริสุทธิ์ ภาพยนตร์จากประเทศจีนในปี 1998 ที่ถูกห้ามฉายในจีน แต่กลับได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในใต้หวัน

ซิว ซิ่ว เธอบริสุทธิ์

ซิว ซิ่ว เธอบริสุทธ์ เผยความฉาวของพรรคคอสมิวนิสต์

                 เรื่องราวของ ซิว ซิ่ว เธอบริสุทธ์ จะย้อนกลับในปี 1975 ตอนนั้น ประเทศจีน มีแผนการพัฒนาเศรษฐกิจด้วยการส่งบรรดาวัยรุ่นหญิงชาย ไปสู่พื้นที่ชนบทเพื่อให้ไปใช้ชีวิตอยู่กับเกษตรและชนชั้นแรงงานของประเทศในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่เหล่านั้นให้ดีขึ้น หนังจะเล่าถึง เหวิน ซิ่ว เด็กสาวจากเมืองเฉิงตู ที่สมัครเข้าร่วมกับกองทัพเพื่อที่จะได้เป็นทหารม้าหญิงและกลับมามีอาชีพมีหน้ามีตาในสังคมเพื่อและให้ครอบครัวอยู่สุขสบาย เธอถูกส่งให้มาอยู่ที่แถบชนบทของเสฉวน เพื่อฝึกฝนฝีมือกับ เล่า จิน อดีตทหารม้าและพลปืนฝีมือฉกาจแห่งกองทัพจีน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ เล่า จิน ตัดขาดจากโลกภายนอกและมาใช้ชีวิตอยู่ในทุ่งหญ้าเพื่อเลี้ยงม้าเพียงคนเดียว แนะนำหนังน่าดู

ซิว ซิ่ว เธอบริสุทธิ์ หนังจีน

ความอัปยศของกองทัพ กับ ความต้องการกลับบ้านของสาวน้อย

                จากนั้นเรื่องราวของซิว ซิ่ว เธอบริสุทธ์ในแต่ละวันคือการฝึกฝนและทำความเข้าใจเกี่ยวกับม้า อยู่กับ เล่า จิน ซึ่งความสดใสของเธอแตกต่างจากคนอื่นๆ ที่เล่า จิน เคยเจอมา เลยทำให้หนุ่มใหญ่เกิดความห่วงใยในตัวเด็กสาวคนนี้อย่างสุดซึ้ง จนกระทั่งวันหนึ่ง เหวิน ซิ่ว ได้รู้จากพ่อค้าเร่ ว่าเด็กสาวคนอื่นๆ ที่มาจากเฉิงตู ได้กลับบ้านกันไปหมดแล้ว โดยพ่อค้าเร่เอาเรื่องเอกสารมาหลอกล่อสาวน้อย จนสุดท้าย เหวิน ซิ่ว ต้องพลีกายให้กับพ่อค้าเร่ และทหารในกองทัพที่ต่างรับรู้เรื่องราวของเธอ จากสาวน้อยไร้เดียงสา เธอกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนเรียกว่า “หญิงขายบริการ” เรื่องของเธอถูกเล่าไปทั้งกองทัพ และโดนประณาม แต่ไม่ว่าจะโดนอะไรสุดท้ายเธอก็ยังคงใสซื่อและคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นจะพาเธอกลับสู้บ้านเกิดเมืองนอนไปมีชีวิตที่สุขสบายได้ จนสุดท้ายเธอก็ตัดสินที่จะกลับสู่ผืนดินอันกว้างใหญ่อีกครั้ง

ซิว ซิ่ว เธอบริสุทธิ์ ภาพยนตร์จีนปี 1998

                เหตุผลหลักที่ทำให้ซิว ซิ่ว เธอบริสุทธ์ไม่สามารถฉายในจีนได้ นั่นคือเนื้อเรื่องที่มีการกล่าวถึงการข่มเหงของทหารเพศชายที่กระทำต่อทหารเพศหญิงอย่างรุนแรง ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง gclub เลยทำให้รัฐบาลจีนสั่งแบนภาพยนตร์เรื่องนี้ทันที เพราะไปกระทบกับภาพลักษณ์พรรคคอมมิวนิสต์จีนนั่นเอง

Latest Posts