Pinocchio ภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังของ Walt Disney ฉบับ เดล โตโร

Pinocchio ภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังของ Walt Disney ฉบับ เดล โตโร

                Pinocchio ภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังของ Walt Disney ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2483 (ค.ศ.1940) และยังคงตราตรึงใจเด็กๆ และผู้ใหญ่ทุกคนมาจนถึงปัจจุบัน จากนั้นได้มีการนำ Pinocchio มาทำซ้ำอีกหลายครั้งด้วยกัน ตามกาลเวลาและยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป และล่าสุดกับเรื่องราวของหุ่นไม้มีชีวิตที่ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของ Stop Motion จากผลงานกำกับของ Guillermo Del Toro (กีเยร์โม เดล โตโร) พร้อมกับเนื้อหาที่ถูกเพิ่มเติมเข้าไปแต่ยังคงได้รับกระแสตอบรับอย่างดี

Pinocchio

            Pinocchio ตามสไตล์ของ เดล โตโร

                แม้ว่า Pinocchio จะถูกทำออกมาหลายเวอร์ชั่นด้วย แต่การที่ เดล โตโร ได้บันดาลให้Pinocchioมาเป็นอนิเมชั่นแบบ Stop Motion ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ท้าทายพอสมควร แต่หลายๆ คนกลับตั้งตารอผลงานชิ้นนี้ออกมา เพราะเชื่อในฝีมือของ ผู้กำกับ เพราะเจ้าตัวเคยฝากผลงานกำกับภาพยนตร์ดังๆ มาแล้วหลายเรื่องอาทิเช่น Pacific Rim และ Pan’s Labyrinth หรือว่าหนังอย่าง The Shape Of War ก็เป็นการกำกับจากฝีมือของ เดล โตโร ทำให้แฟนของอนิเมชั่นคลาสสิคเรื่องนี้หมายมั่นปั้นมือว่า เขาจะเนรมิตผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี และยิ่งการทำให้เป็นรูปแบบใหม่จากที่ผ่านมา ยิ่งทำให้แฟนต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน แนะนำหนังน่าดู

Pinocchio  Walt Disney

            เนื้อหาเพิ่มเติม แต่ความสนุกยังคงอยู่

                แน่นอนว่าเนื้อหาของPinocchioในทุกเวอร์ชั่นนั้นจะมีเรื่องราวเนื้อเรื่องที่คล้ายกันเพราะถอดแบบมาจากต้นฉบับเดียวกันของ การ์โล กอลโกดี นักเขียนชาวอิตาเลียน ที่เขียนเรื่องนี้ให้เป็นนิทานกล่อมเด็กเมื่อปี ค.ศ.1883 เล่าถึง เจพเพตโต (Geppetto) ชายชราชาวอิตาเลียน ที่คิดถึงลูกชายที่จากไป เลยแกะสลักหุ่นไม้ขึ้นมา จนกระทั่งนางฟ้าได้มาเห็นจึงบันดาลให้หุ่นไม้มีชีวิต แต่มีข้อแม้ว่าห้ามโกหกมิฉะนั้นจมูกจะยาวออกมา ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดจะคล้ายๆ กัน แต่ในเวอร์ชั่นหลังๆ จะมีการแต่งเติมเข้าไปเพื่อให้ภาพยนตร์น่าดูมากขึ้นกว่า และในฉบับของ เดล โตโร ก็มีการเพิ่มเติมในเรื่องของการเมืองและสงครามใส่เข้าไปด้วย แต่เนื้อหาหลักๆ ก็ยังคงเก็บไว้เหมือนเดิม สำหรับใครที่อยากจะดูPinocchioเวอร์ชั่นของ เดล โตโร หาดูได้ใน Netflix รับรองว่าสนุกแน่นอน

Latest Posts