รีวิว The Call of the Wild (2020) เสียงเพรียกจากพงไพร การผจญภัยของหมาตัวนึง

รีวิว The Call of the Wild (2020) เสียงเพรียกจากพงไพร การผจญภัยของหมาตัวนึง

รีวิว The Call of the Wild เสียงเพรียกจากพงไพร สร้างมาจากนิยายชื่อดังของ Jack London ในปี 1903  เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัย การเรียนรู้ ชีวิตของหมาที่มีชื่อว่า Buck ต้องเดินทางผ่านเหตุการณ์ มากมาย จากที่ได้อยู่บ้านอย่างสุขสบายจะต้องประสบพบเจอเรื่องที่ต้องมีการเรียนรู้เพื่อการอยู่รอด

รีวิว The Call of the Wild

รีวิว The Call of the Wild การผจญภัยการผจญภัย ชีวิตของหมาที่มีชื่อว่า Buck

เรื่องราวการดำเนินเรื่องมีตื่นเต้นบ้าง และเนิบๆแบบไม่มีเหตุผลในบางช่วง กับการผจญภัย  วิธีการเล่าเรื่องที่บางครั้งไม่สามารถเข้าใจได้ หรือพยายามจะสอดแทรกเรื่องเล็กๆน้อยๆเข้าไปจนดูรก มันเลยทำให้โดยภาพรวมแล้วเป็นการดูให้ผ่านๆไป อีกทั้งยังมีหลายจุดยังชวนสงสัย และไม่เข้าใจอีกต่างหาก

รีวิว The Call of the Wild จากนิยาย

ในช่วงจังหวะที่เจ้า Buck มีการต่อสู้เพื่อนแย่งกันเป็นจ่าฝูง นั่นคือจุดที่ถือว่าลุ้นที่สุดแล้ว อารมณ์เข้าถึงที่สุด จนไปถึงการลากเลื่อน จากนั้นก็เข้าสู่การเดินเรื่องแบบไปเรื่อยๆจนไปถึงการที่ Buck มองเห็นหมาป่าสีดำ จนมีคำถามในใจว่า คืออะไร จนได้มาผจญภัยร่วมกันของ John Thornton ที่แสดงโดย Harrison Ford ที่ตัวหนังพยายามทำให้ซึ้ง

ทางด้านการพัฒนาการของตัว Buck เองก็เหมือนจะดึงหรือยื้อเวลาเกินไป แถมเอาจริงๆ CG เรื่องนี้ไม่เวิร์ค ไม่มีความสมจริงเลย  อาจจะใช้หมาจริงแล้วใช้ CG ช่วยน่าจะทำได้ดีกว่านี้ พอมันเป็น CG ทั้งหมดในตัว Buck ความรู้สึกที่มีต่อหมามันเลยเปลี่ยนไป ความรู้สึกร่วมลุ้นร่วมอยากเอาใจช่วยมันเลยต่างออกไป

รีวิว The Call of the Wild Buck

The Call of the Wild – เสียงเพรียกจากพงไพร ต้องการให้เจ้า Buck สื่ออะไร จับได้แค่การผจญภัยของหมาตัวนึง ซึ่งในบางฉากร็สึกถึงความว่างเปล่าในเนื้อเรื่อง และบางฉากดูมีเหตุมีผล  แต่ถ้าหากจะดูเพื่อความบันเทิงสำหรับคนที่ชอบสุนัขแล้ว ถือว่าดูได้

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดู
บทความที่น่าสนใจรีวิว Alive (2020) หนังซอมบี้เกาหลีบุกเมืองแนว Survival เอาใจคอหนังซอมบี้กันสุดๆ