TENET 2020 การฉีกกรอบภาพยนตร์อีกครั้งของ คริสโตเฟอร์ โนแลน

TENET 2020 การฉีกกรอบภาพยนตร์อีกครั้งของ คริสโตเฟอร์ โนแลน

                TENET 2020 จะต้องดูวนกี่รอบถึงจะสาแก่ใจ นี่คงจะเป็นวลีแรกที่ผุดขึ้นมาในความคิดของคนที่ดูTENETจบไปรอบที่หนึ่ง เรียกว่าเป็นหนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่สร้างความสะพรึงให้คนดูพอสมควร กับการเล่าเรื่องที่ไม่ธรรมดา หากเน้นดูเอาความมันเพียงอย่างเดียว การันตีได้เลยว่าจะงงถึงขีดสุด แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เต็มอิ่มกับฉากต่อสู้และการใช้อาวุธอันหลากหลาย นับเป็นเรื่องแรกในรอบหลายปีที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องดูมากกว่า 2 รอบ

 TENET 2020

TENET 2020 หนังบู๊ล้างผลาญที่มาในแนวของการปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ

                ถ้าเล่าแบบเข้าใจได้ง่ายๆTENETก็เป็นหนังบู๊ล้างผลาญที่มาในแนวของการปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ภายใต้เงื่อนไขที่ค่อนข้างกดดัน และต้องบีบเค้นเอาความสามารถของตัวละครออกมาใช้ให้ได้มากที่สุด วัดความเป็นความตายกันแบบเสี้ยววินาที ตอนเปิดเรื่องมาได้ไม่นาน เราจะรู้สึกว่าเริ่มเข้าใจความเป็นไปของเรื่องได้แล้ว แต่อย่าชะล่าใจ เพราะอีกไม่นานก็จะถูกสับขาหลอกอย่างรุนแรงชนิดที่คาดไม่ถึงทีเดียว

TENET 2020 หนังแอ็คชั่น

                สำหรับใครก็ตามที่เป็นแฟนของ คริสโตเฟอร์ โนแลน อยู่แล้ว น่าจะประทับใจอย่างมากกับวิธีการเล่าเรื่องของเขาTENE มีจุดเด่นตรงที่อัดเนื้อเรื่องเอาไว้แบบแน่นๆ เวลาดูต้องคิดวิเคราะห์ตามตลอด อย่าได้หวังว่าจะก้มหน้าหยิบโค้กหรือลุกไปเข้าห้องน้ำเด็ดขาด ทุกฉากสนุกมาก และมีความหมายซ่อนอยู่เสมอ ไม่มีฉากสิ้นเปลืองเลย ขนาดดูจนจะจบเรื่องเรายังต้องนึกไปถึงฉากแรกๆ ของหนัง เพราะมันเชื่อมโยงกัน

TENET 2020 คริสโตเฟอร์ โนแลน

                ใบ้ให้นิดหนึ่งสำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูTENETเป็นหนังแนวต่อสู้ที่ใช้การย้อนเวลาเข้ามาช่วย แต่อย่าได้เผลอคิดว่าจะเป็นการย้อนเวลาแบบที่เราคุ้นเคยกันเป็นอันขาด ไม่อย่างนั้นก็จะโดนหนังหลอกเอาได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตาม หนังเรื่องนี้น่าติดตามและเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดประจำปี ดูจบหลายรอบแล้วก็ยังมีเรื่องให้ถกเถียงกับเพื่อนกันไม่รู้จบ มีคะแนนเท่าไรเทให้หนังเรื่องนี้แบบเต็มๆ ไม่หักกันเลย

ฝากกดติดตามแนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจหนังแอคชั่นไล่ระทึกขวัญกลางถนน Unhinged เฮียคลั่ง! ดับเครื่องชน