แนะนำภาพยนตร์ญี่ปุ่น The Phone of the Wind  風の電話คอหนังญี่ปุ่นไม่ควรพลาด

แนะนำภาพยนตร์ญี่ปุ่น The Phone of the Wind 風の電話คอหนังญี่ปุ่นไม่ควรพลาด

The Phone of the Wind ขอบอกว่าน่าสนใจหากใครเป็นคอหนังญี่ปุ่น อย่าพลาดควรหารับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งสร้างจากเหตุการณ์จริง เป็นการนำเรื่องราวความสูญเสียจากเหตุการณ์ภัยพิบัติหลายครั้งในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น สึนามิในปี 2011 เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น หรือแม้แต่ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดบน เกาะฟูกูชิม่า

The Phone of the Wind 1

ภาพยนตร์ญี่ปุ่น The Phone of the Wind เรื่องราวความสูญเสียภัยพิบัติ

 จะถูกเล่าผ่านตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่บอกก่อนเลยว่าหากใครยังไม่เคยรับชม ภาพยนตร์ญี่ปุ่น หรือไม่ชอบหนังในแบบญี่ปุ่น ที่เล่าเรื่องในแบบเนิบ ๆ เนือย ๆ เการเดินเรื่องค่อนข้างขยี้ไม่สุด ไม่แนะนำให้รับชมภาพยนตร์เรื่องThe Phone of the Windเพราะคุณอาจจะไม่สนุก  แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเสน่ห์มากกับการเล่าเรื่องผ่านตัวละคร ฮารุ สาวน้อยวัย 17 ที่สูญเสียครอบครัวจาก สึนามิ ทำให้เธอต้องย้ายจากบ้านเกิดมาอาศัยอยู่กับป้าที่ ฮิโรชิมา

ภาพยนตร์ญี่ปุ่น -The Phone of the Wind

แต่ความสูญเสียเหมือนจะเกิดขึ้นกับเธออีกครั้ง เพราะป้าของเธอล้มป่วยอย่างกะทันหัน และด้วยความที่เธอรู้สึกโหยหาครอบครัวที่จากไป ทำให้เธอออกเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดของเธออีกครั้ง แต่ระหว่างการเดินทางนั้นเธอก็ได้พบปะผู้คนมากมาย ที่ให้ความช่วยเหลือในการเดินทางของเธอ แม้ว่าในตอนแรกเธอต้องการเพียงแค่อยากกลับไปเห็นบ้านเก่าอีกครั้ง แต่ก่อนการเดินทางกลับบ้านของเธอนั้นเธอได้พบกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งซึ่งสูญเสียพ่อจากอุบัติเหตุ และกำลังจะเดินทางไปยัง  Wind  telephone เพื่อที่จะโทรหาพ่อที่จากไปของเขา ซึ่งเด็กหนุ่มคนนี้บอกกับเธอว่า เขาอ่านเจอในหนังสือว่าถ้าไปที่ตู้โทรศัพท์แห่งนี้ จะสามารถพูดคุยกับคนที่จะไปได้ และนั่นทำให้เธอร่วมเดินทางไปกับเด็กหนุ่มคนนี้ 

The Phone of the Wind -สึนามิ

ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือสร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และตู้โทรศัพท์นั้นก็มีจริง อีกทั้งตัวแสดงในเรื่อง ได้นักแสดงชั้นนำแถวหน้าของญี่ปุ่นหลายคนมาร่วมแสดง บอกได้เลยว่าทุกคนเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก โดยเฉพาะตัวเอกของเรื่องที่ทำให้รู้สึกถึงความโดดเดี่ยว ความเหงา ความสูญเสีย เรียกได้ว่าเธอเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครตัวนี้จริงๆ ถ้าคุณสนใจแนะนำให้ลองหาช่องทางการรับชมกันดูเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่น อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ แต่อย่างที่เราบอกไว้ว่าถ้าไม่ชอบหนัง ที่มีบทสนทนาเยอะหรือจบแบบปลายเปิดรวมทั้งการเล่าเรื่องแบบเรื่อยๆ ไม่แนะนำจริงๆ 

The Phone of the Wind -Wind telephone

แต่สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของหนัง คือการจับเนื้อหาจากเรื่องจริง มาเรียงร้อยเล่าในลักษณะของการเดินทางโลเคชั่นต่างๆค่อนข้างธรรมชาติ สามารถพบเห็นได้จริงในประเทศญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ไม่ได้ปรุงแต่งอะไรมากโทนสีโทนแสงของหนังเข้ากับเนื้อเรื่องเรียกได้ว่าดูแล้วรู้สึกได้ถึงความเหงา ความโดดเดี่ยว เป็นอีกหนึ่ง ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่น่าดู จริงๆถ้าใครชอบแนะนำว่าอย่าพลาด

ฝากกดติดตามแนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจหนัง Greenland นาทีระทึก วันสิ้นโลก จะทำอย่างไรเมื่อวันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง