ทีมสร้าง Harry Potter สู่ The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ ความตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง

ทีมสร้าง Harry Potter สู่ The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ ความตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง

          The Secret Garden จากวรรณกรรมสุดคลาสิคที่ครองหัวใจนักอ่านมาอย่างยาวนาน สู่ผลงานภาพยนตร์ที่มาพร้อมความตื่นตาตื่นใจกับ Visual Effect สุดอลังการจากทีมสร้าง Harry Potter ที่เรียงร้อยเรื่องราวของ “แมรี่” เด็กสาวที่เติบโตในประเทศอินเดีย แต่แล้วเธอก็ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปในคราวเดียวกัน นั่นเป็นรอยแผลในใจของเธอ แม้ว่าเธอจะไม่ได้ฟูมฟายแต่เดาได้ว่าหัวใจของเด็กน้อยก็แตกสลายและยับเยินมากเหลือเกิน เธอยังไม่สามารถดูแลและอยู่คนเดียวได้ตามลำพัง ทำให้มีเหตุต้องย้ายไปอยู่กับลุงของเธอที่ประเทศอังกฤษอย่างไม่มีทางเลือก ด้วยบุคลิกและนิสัยที่เย็นชาของลุงก็ไม่ได้ทำให้แมรี่รู้สึกต่างจากก่อนหน้านี้เสียเท่าไร ทั้งยังออกกฎไม่ให้เธอเดินเผ่นพล่านไปทั่วคฤหาสน์อีกด้วย แต่ก็นั่นแหละ…ความสงสัยใคร่รู้ของเด็ก มันห้ามกันได้เสียเมื่อไรกัน

 The Secret Garden จากวรรณกรรมสุดคลาสิคที่ครองหัวใจนักอ่านมาอย่างยาวนาน สู่ผลงานภาพยนตร์ที่มาพร้อมความตื่นตาตื่นใจกับ Visual Effect สุดอลังการจากทีมสร้าง Harry Potter

The Secret Garden สาวน้อย แมรี่ ที่เธอบังเอิญพบกับ สวนมหัศจรรย์ น่าทึ่งและวิเศษ

          ระหว่างที่แมรี่เดินสำรวจไปทั่ว เธอก็บังเอิญพบกับ “สวนมหัศจรรย์” ที่เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าทึ่ง มันเป็นสิ่งที่วิเศษและเธอก็ไม่อยากเชื่อเสียตาตนเอง เธอจึงตัดสินใจพาลูกพี่ลูกน้องของเธอ ที่เขาไม่แม้กระทั่งจะยากออกไปไหนเลยมาดู และสวนนั้นก็ได้เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล

The Secret Garden -สาวน้อย แมรี่

          ส่วนตัวคิดว่าเนื้อเรื่องที่หนังตั้งใจจะเล่ามีความมหัศจรรย์และความดีงามเยอะมาก มีหลายจุดที่สามารถขยายความ รวมถึงสร้างจักรวาลของเรื่องขึ้นมาได้อีกด้วย แต่วิธีการเล่าเรื่องที่ทีมงานใช้ยังไม่สามารถตอบโจทย์ได้ รวมถึงความตั้งใจที่จะถ่ายทอดปมชีวิตของแต่ละตัวละครที่ค่อนข้างเป็นเรื่องลึกซึ้งและซับซ้อนมีผลให้เรื่องราวนั้นขาดเสน่ห์และดูทื่อ ๆ ไร้มิติไปพอสมควร แต่ถึงอย่างไรนั้นต้องขอชมโปรดักชันสุดอลังการจากทีมสร้างสวนมหัศจรรย์นี้ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างที่ใครหลายคนคาดหวังเอาไว้ทีเดียว นอกจากนั้นฝีมือการแสดงของนักแสดงทุกคนก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว

The Secret Garden -สวนมหัศจรรย์

แม้ว่ามีหลายจุดที่ผู้กำกับสามารถขยี้อารมณ์ได้มากกว่านี้ก็ตาม ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าพิจารณา โดยรวมแล้วเรื่อง Secret Garden มีพล็อตเรื่องที่สวยงามอยู่แล้ว แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่สามารถถ่ายทอดเสน่ห์หรือรสชาติใหม่ ๆ ได้เท่าที่ควรนัก หากใครอยากหาหนังที่ดูได้ทั้งครอบครัว หนังเรื่องนี้อาจจะดูยากเสียหน่อยเพราะมองภายนอกอาจเป็นหนังครอบครัวแต่เมื่อดูให้ดีแล้ว ก็มีหลายปมความคิดที่เป็นนามนัยและต้องอาศัยการวิเคราะห์ผ่านมุมมองของผู้ใหญ่พอสมควร

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังแจ็คผู้สยบยักษ์ JACK THE GIANT SLAYER หนังแนวแฟนตาซี