เมื่อ จิม แคร์รี่ นักแสดงตลก กลายเป็นแอนดี้ คัฟแมนในเรื่องแมนออนเดอะมูน

เมื่อ จิม แคร์รี่ นักแสดงตลก กลายเป็นแอนดี้ คัฟแมนในเรื่องแมนออนเดอะมูน

                จิม แคร์รี่ ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจนัก หากนักแสดงต่างๆ จะมีโอกาสรับบทบาทเป็นดาราดังในอดีต ซึ่งในปี 1999 นั้นก็มีภาพยนตร์เกี่ยวกับนักแสดงตลกคนหนึ่งอย่างแอนดี้ คัฟแมนที่เคยมีชื่อเสียงในปี 1978 จากซิทคอมเรื่องแทคซี่ โดยในเรื่องแมนออนเดอะมูนนั้นทางจิม แคร์รี่ได้รับบทเป็นคัฟแมนนั่นเอง อีกทั้งนักแสดงชาวแคนาดานี้ยังได้เปลี่ยนบุคลิคตัวเองเสมือนคัฟแมนกลับมาเกิดอีกครั้งเลยทีเดียว

จิม แคร์รี่

จิม แคร์รี่ นักแสดงตลกชื่อดัง ที่เคยมีชื่อเสียงในปี 1978 จากซิทคอมเรื่องแทคซี่

                 สำหรับเรื่องราวชีวประวัติของนักแสดงตลกคนนี้นั้นเริ่มต้นจากแอนดี้ คัฟแมนที่มักจะเป็นนักแสดงที่ใช้วิธีการต่างๆ เพื่อสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชม ซึ่งเหตุการณ์หลายๆ อย่างอาจทำให้เพื่อนร่วมงานของเขาสับสนและสร้างความสงสัยให้กับผู้ชมในเวลานั้น อีกทั้งเขายังเคยไปเข้าวงการมวยปล้ำและท้าผู้หญิงให้มาสู่กับเขาเพื่อเงิน 1,000 ดอลลาร์ ก่อนที่สุดท้ายเขาจะเสียชีวิตไปจากโรคมะเร็งปอดด้วยวัยเพียง 35 ปีเท่านั้น

จิม แคร์รี่ นักแสดงตลก

                ส่วนภาพยนตร์ในปี 1999 นั้นชีวประวัติของแอนดี้ก็ได้นักแสดงตลกชื่อดังอย่างจิม แคร์รี่มารับบท ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้แสดงเป็นแอนดี้เพียงในฉากเท่านั้น แต่เขากลับใช้ชีวิตแบบคัฟแมนตลอดการถ่ายทำจนทำให้เพื่อนร่วมงานเก่าของแอนดี้ได้แต่ประหลาดใจ ไม่ว่าจะเป็นจัดด์ เฮิร์สและมารีโล เฮนเนอร์หรือเจอร์รี่ ลอว์เลอร์ที่เคยรู้จักกับคัฟแมนมาต่างยอมรับว่าเขาเหมือนนักแสดงรุ่นพี่อย่างมากแบบไม่มีที่ติเลย

จิม แคร์รี่ นักแสดงตลก กลายเป็นแอนดี้ คัฟแมน

                ด้วยการแสดงของนักแสดงตลกชื่อดังอย่างแคร์รี่ย์นั่นเองทำให้ภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่องนี้ได้แสดงชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในฐานะนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมและเป็นผู้ชนะในปี 2000 อีกด้วย แม้ว่าตัวภาพยนตร์จะขาดทุนจากการรายได้เพียง 47 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งน้อยกว่าทุนการสร้างที่ 80 ล้านเลยทีเดียว

กดติดตามเว็บไซต์ แนะนำหนังน่าดู ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ ภาพยนตร์ตลก เดอะแมส หน้ากากเทวดา