รีวิวหนังระดับตำนาน Shaft แชฟท์ เลือดตำรวจพันธุ์ดิบ ที่ได้รับความนิยมมาหลายปี

        Shaft แชฟท์ เลือดตำรวจพันธุ์ดิบ บางครั้งความจริงในสังคมที่เราต่างต้องเผชิญในทุกวันนั้นจะดูเป็นเรื่องโหดร้ายของโลกใบนี้ แต่เราก็ต้องตระหนักเสมอว่าอย่างไรมันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโลกแห่งความจริง เราไม่สามารถหลีกหนีได้ เว้นเสียแต่ว่าเราจะต้องรู้วิธีการที่จะอยู่กับมันให้ได้เสียมากกว่า เหมือนกับหนังแอ็คชั่นสุดมันในตำนานอย่าง “Shaft” ที่ได้รับความนิยมและกระแสตอบรับอย่างล้นหลามมาหลายปี ในเวอร์ชันล่าสุดนี้ได้ทำการเล่าเรื่องถึงShaft ตำรวจสืบสวนที่ไม่เกรงกลัวผู้ใด เขาคิดว่าความระห่ำของเขานี้จะช่วยให้เขาจัดการพวกผู้ร้ายได้อย่างราบคาบในทุกครั้ง แต่ความจริงแล้วมันก็ไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น เพราะทุกอย่างย่อมมีความท้าทายของตัวมันเองเสมอ Shaft แชฟท์ เลือดตำรวจพันธุ์ดิบ ฉากบู๊ต่าง ๆ ที่ทำออกมาได้อย่างสมจริง และน่ารับชม         แนะนำหนังน่าดู

Read More

หนัง Sea Fever สัตว์ประหลาดคราบปรสิต การระบาดครั้งใหม่จากใต้สมุทร

      หนัง Sea Fever  “ความลับ” ของโลกใบนี้เป็นสิ่งที่ใครหลายคนต่างมุ่งให้ความสนใจที่จะแก้มันออกมาให้ทุกคนได้ประจักษ์กัน เหล่ามนุษยชาติต้องการไขความลับทั้งหมดของจักรวาล พวกเราต้องการเข้าใจในทุกเรื่องที่เข้ามาในชีวิตของคนทุกคนให้มากที่สุดเท่าที่อายุขัยของเราจะทำได้ โดยที่ไม่ทันได้ระวังว่าบางสิ่งที่เราสนใจนั้นจะนำมาซึ่ง “ความตาย” มาให้เรา เรื่องราวของนักศึกษาด้านชีววิทยาทางทะเลอย่าง “ฟรีญ่า” ที่ต้องทำวิทยานิพนธ์เพื่อให้จบการศึกษา เธอได้ว่าจ้างเรือเดินสมุทรลำนึงเพื่อออกเดินทางไปศึกษาสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล ซึ่งการเดินทางนี้ก็มีเงื่อนงำตั้งแต่แรกเริ่ม เรื่องราวสุดประหลาดใต้ท้องทะเลของ หนัง Sea Fever แนวสยองขวัญ แต่ทั้งฟรีญ่าและลูกเรือทุกคนก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งพวกเขาได้เจอกับเรื่องราวสุดประหลาดเพราะเรือนั้นไม่สามารถแล่นต่อไปได้ ทุกคนลงความเห็นให้ฟรีญ่าดำน้ำลงไปดู เธอพบว่ามีหนวดจากดอกไม้ทะเลยักษ์เรืองแสงกำลังจับเรือของพวกเขาเอาไว้ แต่เธอก็ยังไม่รู้ว่ามันเป็นตัวอะไรกันแน่

Read More

รีวิวหนัง Red Dot ลำแสงส่องตาย แนวระทึกขวัญ จาก Netflix

        รีวิวหนัง Red Dot ตัวหนังได้เปิดฉากมาที่การแต่งงานของชายหญิงคู่หนึ่ง และเล่ามาถึงในปัจจุบันที่พวกเขาได้ใช้ชีวิตฉันท์สามีภรรยาร่วมกัน ฝ่ายชายซึ่งคือ “เดวิด” เขาเป็นผู้ชายที่ออกแนวจะไม่เอาไหน เหลวไหล ติดเกมอีกทั้งยังทำงานบ้านไม่ได้เรื่องอีก ย่อมไม่เป็นที่แปลกใจหากฝ่ายภรรยาของเขาอย่าง “นาเดีย” ที่ปัจจุบันเธอเป็นแพทย์ Intern ต้องปวดหัวและรู้สึกว่าชีวิตคู่ช่างแตกต่างจากที่เธอคิดเอาไว้มาก ความไม่ลงรอยกันของทั้งคู่ดูเหมือนจะมากขึ้นเรื่อย ๆ นับวันก็ยิ่งทะเลาะกันบ่อยขึ้น ความหวังที่จะสานสัมพันธ์รักเอาไว้ได้ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจออกทริปด้วยกันเพื่อหวังว่าเวลาจะเยียวยาความบาดหมางได้ นาเดียและเดวิดจึงตัดสินใจจะไปดูแสงเหนือที่สวีเดนด้วยกัน โดยที่ไม่รู้เลยว่าหนทางข้างหน้าอาจจะมี “ความตาย” ดักรอพวกเขาอยู่ ลุ้นละทึกได้อย่างสุด

Read More

รีวิว Moxie หนังวัยรุ่นที่ทำให้คุณตระหนักถึงปัญหาความเท่าเที่ยมได้ดียิ่งขึ้น

      รีวิว Moxie   “สิทธิ” เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนพึงได้รับอย่างเสมอภาค ทุกคนนั้นมีคุณค่าในแบบของตัวเอง นับเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้หากใครสักคนต้องกลายเป็นคนที่ถูกจำกัดสิทธิที่ตนพึงได้รับ เรื่องราวของหนังเรื่องนี้ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง ซึ่งที่นี่นั้นก็มีความเป็นปิตาธิปไตยหรือเรียกว่าผู้ชายเป็นใหญ่เหนือกว่าทุกเพศ หนังรอมคอม รีวิว Moxie วัยเรียนที่น่าดู ประเด็นปัญหาต่าง ๆในวัยเรียน จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายหลายอย่างขึ้นที่นี่ไม่ว่าจะเป็นการที่ผู้ชายหลอกลวนลามผู้หญิง หรือการถืออภิสิทธิ์เหนือคนอื่น ไม่ว่าจะเรื่องการแต่งตัว การวางตัว การข่มเหงคนอื่นให้รู้สึกว่าอยู่ต่ำกว่าตน เหตุการณ์เหล่านี้ได้ดำเนินไปจนกระทั่ง “วิเวียน” นางเอกของเรื่องนั้นไม่อาจจะทนได้อีกต่อไป หลังจากทราบเรื่องที่ “ลูซี่”

Read More

รีวิวหนังท่องโลกมุมใหม่ Finding ‘Ohana ผจญภัยใจอะโลฮา จาก Netflix

        หากกล่าวถึงหนังผจญภัยแล้วนั้น พวกเราหลาย ๆ คนมักจะนึกถึงหนังที่เล่าโดยมีการใส่ความมีลูกเล่นของ Special Effect หรือการตัดต่อ CG เข้าช่วยเป็นหลัก มีการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างตื่นเต้น หวือหวาเป็นหลัก แต่ว่าหนังเรื่อง Finding ‘Ohana นี้เป็นหนังครอบครัวที่ไม่ได้มุ่งเน้นด้านนั้นนัก แต่กลับให้ความรู้สึกเป็นหนังที่สามารถดูร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ดูได้ทุกเพศ ทุกวัย เพราะตัวหนังเรื่องนี้นั้นเน้นหนักไปในเรื่องของการเอาใจใส่และการให้ความสัมพันธ์เกี่ยวกับครอบครัว เช่น ความเอาใจใส่กันของคนในครอบครัว ความเข้าใจซึ่งกันและกัน และการสื่อสารระหว่างกัน ทำให้เรานั้นได้ตระหนักถึงประเด็นนี้ได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้นตามไปด้วย

Read More

รีวิว Double Dad จะเป็นอย่างไรเมื่อเธออยากเจอพ่อที่แท้จริง

        Double Dad การที่คนเรานั้นได้มีโอกาสมาลืมตาดูโลกนั้นแน่นอนว่าเหตุผลที่เราเกิดมา คงยังไม่มีใครสามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่ามันเป็นเพราะอะไรกันแน่ที่ทำให้เป็นเช่นนั้น ทำไมเราถึงถือกำเนิด โดยบางคนบอกว่าเราจะได้รู้คำตอบเมื่อในที่สุดเราก็รู้ว่าตัวตนของเราคืออะไรกันแน่ เมื่อเราได้ขึ้นไปอยู่บนจุดยอดของความสำเร็จ นั่นทำให้ผู้คนในยุคสมัยนี้ต่างก็ให้ความมุ่งหวังกับการ “ค้นหาตัวตน” ของตัวเองเป็นอย่างมาก แม้ว่าความเป็นจริงมันจะเป็นคำถามที่ไร้คำตอบ ซึ่งหมายความว่าเราไม่มีทางรู้ว่าเราเกิดมาทำไม เราไม่จำเป็นต้องค้นหาความหมายของชีวิต เพียงแค่ว่าเราต้องทำชีวิตให้มีความหมาย ภาพยนตร์แนวดราม่า Double Dad ข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว         เรื่องราวการออกตามหาคนที่ทำให้สาวน้อยคนหนึ่งได้ลืมตาขึ้นมาดูโลก สาวน้อยคนหนึ่งชื่อว่า “Vicenza” เธอเป็นสาววัย 18

Read More

หนัง Crazy About Her บ้า ก็บ้ารัก เรื่องราวที่ทำให้เข้าใจผู้ป่วยจิตเวชดีมากขึ้น

หนัง Crazy About Her บ้า ก็บ้ารัก สภาพจิตใจนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้สภาพร่างกายเลย แม้ความรู้สึกนึกคิดจะเป็นเรื่องนามธรรม จับต้องไม่ได้ แต่มันนั้นอยู่เหนือสิ่งที่เรามองเห็น สำหรับเรื่องราวของชายหนุ่มรักอิสระอย่าง “อาดรี้” ที่เขามักจะเปลี่ยนสาวคู่นอนไปเรื่อย ๆ หรือเรียกว่าOne Night Standจนกระทั่งคืนหนึ่งเขาได้พบกับ “คาร์ล่า” หญิงสาวที่ทำให้มุมมองความรักของเขาเปลี่ยนไป เธอได้เปิดโลกของเขา เธอพาอาดรี้ไปทำหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจฟังดูหลุดโลก แต่เขากลับรู้สึกตกหลุมรักเธอเข้าแล้ว โดยอาดรี้มารู้ทีหลังว่าหญิงสาวที่ขโมยหัวใจของเขาไปนั้นแท้จริงแล้วเป็น “ผู้ป่วยจิตเวช” ซึ่งเธอหนีออกมาจากโรงพยาบาลนั่นเอง

Read More

รีวิว Coach Carter หนังสร้างแรงบันดาลใจ เพราะชัยชนะจะตกเป็นของคนที่คู่ควร

       Coach Carter เชื่ออย่างยิ่งว่าในตอนวัยเด็กพวกเราเองต่างก็มีความฝัน ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าเส้นทางแห่งความฝันเหล่านั้นอาจจะมีการแปรเปลี่ยนไปบ้างสำหรับบางคนแต่เด็กบางคนก็ได้ทำให้ฝันของพวกเขากลายเป็นความจริงได้ตอนที่พวกเขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว แน่นอนว่าความคิดของเรานั้นเปลี่ยนได้ตลอด ถึงแบบนั้นแล้วเราจะยังคงควรมุ่งหน้าทำตามความฝันจริงหรือ ไม่แน่ว่าการเดินทางตามความจริงอาจฟังดูเข้าท่ากว่า? หนัง Coach Carter ทีมบาสที่ทำตามฝันของพวกเขากลายเป็นความจริง         เรื่องราวของ “โค้ชบาสเกตบอล” อย่าง “โค้ชคาร์เตอร์” ซึ่งเขาเองนั้นก็เคยเป็นอดีตนักเรียนของที่นี่ที่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของโรงเรียนริชม่อน ซึ่งเป็นโรงเรียนไฮสคูลที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงด้านที่ดีนัก ทั้งเรื่องผลการเรียนของนักเรียนเองที่มีอัตราการเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยน้อยมาก รวมถึงด้านกีฬาที่ไม่เคยชนะแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้งานโค้ชกลายเป็นเรื่องที่ฟังดูยากมากเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าโค้ชคาร์เตอร์นั้นไม่คิดยอมแพ้ก่อนที่จะได้ลองลงมือทำอย่างแน่นอน         โค้ชมีความเชื่อว่าเกรดหรือผลการเรียนของทีมบาสนั้นมีความสำคัญมาก เพราะจะทำให้พวกเขาสามารถเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้ซึ่งแน่นอนว่าความคิดนี้ไม่เป็นที่ยอมรับของสมาชิกในทีมเพราะพวกเขาไม่เคยสนใจเรื่องการเรียนและมองว่ามันไม่เห็นจะเกี่ยวกันตรงไหนเลย

Read More